Nguyên do và cách giải quyết lỗi router thường gặp phải – phần 2

Những biện pháp khắc phục lỗi router hay gặp phải – Phần 2
Trong bài phần 1 chúng tôi đã chia sẻ tới khách hàng một vài nguyên do và phương pháp sửa chữa sự cố router hay gặp phải trong quá trình dùng mạng internet. Trong phần bài viết hôm nay congtyfpttelecom.net tiếp tục chia sẻ thêm đến các bạn một số sự cố hay xảy ra và giải pháp khắc phục để khách hàng có thể xử lý khi gặp. Hãy tham khảo bài dưới đây để xem nó là gì nhé.
—>>>Xem thêm: Đăng ký Lắp đặt mạng Cáp quang FPT Khuyến Mại SOCK 2017


Nguyên do và cách giải quyết sự cố router thường gặp

3. Không có liên kết Internet

Trong khi không có truy cập internet do nhiều nguyên nhân đưa tới, có thể do router hoạt động quá lâu dẫn đến nóng máy hay bụi bẩn dính ở khe tản nhiệt làm cho máy nóng lên rất nhanh.

—>>>Xem thêm: Lắp cáp quang FPT Hải Phòng

Biện pháp khắc phục: Phương thức dễ thực hiện nhất để giải quyết tình trạng này đó chính là reset hoặc rút dây nguồn router cho router nghỉ hoạt động ít nhất là 30 giây đến 2-3 phút rồi cắm điện cho router chạy trở lại.


4. Thiết bị truy cập không tìm thấy router

Router vừa mới được thay mới chưa được cài một vài thông số thích hợp sẽ dẫn tới vấn đề sản phẩm liên kết không tìm thấy router.
Phương thức sửa chữa: Nhấp vào phần cài đặt của sản phẩm sau đó reset lại phần kết nối mạng internet để thiết bị tự động cập nhập những thông số cần thiết thích hợp để hiển thị.

5. Đột ngột không thể liên kết

Đột nhiên không thể truy cập mạng là lỗi gây ra khó nhất trong công việc sửa chữa. Nguyên do có thể do router đã quá cũ, đường truyền mất sóng hay bởi xung đột hệ thống, virut tấn công…mọi người hãy thử áp dụng từng biện pháp khắc phục dưới đây để có truy cập internet trở lại.

Biện pháp sửa chữa:

– Tắt Firewall: Firewall (bức tường lửa) là chức năng tăng cường bảo vệ đường truyền mạng internet được tích hợp sẵn trên máy vi tính. Chính điều này đã làm cho máy tính của mọi người không thể liên kết được internet. Hãy thực hiện tắt Firewall hay chuyển sang ứng dụng của nhà sản xuất để có thể kết nối mạng internet như trước nhé.

– Đổi DNS: bạn hay bật/tắt router sẽ Dẫn đến sự cố từ hệ điều hành xuất hiện làm cho máy tính không thể kết nối với sóng mạng internet. Hãy đổi DNS của OpenDNS hoặc Google DNS để ISP của quý khách lưu trữ dữ liệu dùng để dịch tất cả các URLs đơn lẻ sang địa chỉ IP tương ứng trong mạng

—>> Xem thêm: Hướng dẫn đổi mật khẩu wifi trên điện thoại

Thông qua 2 bài viết mà chúng tôi đã tổng hợp và gửi về một vài lý do dẫn đến vấn đề router gặp sự cố cùng biện pháp sửa chữa chắc hẳn người dùng đã có thể khắc phục lỗi về router trong lúc xảy ra sự cố rồi đúng không nào.
Trong một số trường hợp không kết nối được internet do đường truyền mạng của công ty dịch vụ xảy ra sự cố nên congtyfpttelecom.net khuyên khách hàng hãy chọn cap quang FPT của nhà mạng FPT Telecom để có đường dẫn thông suốt và vận tốc cao nhé.

Bình luận về bài viết này